Riêng tại Việt Nam, báo cáo của Deloitte cho biết có 49% người tham gia khảo sát vẫn ưu tiên chọn xe xăng/dầu, trong khi tỷ lệ tương tự với PHEV và BEV lần lượt là 17% và 16%.

Động lực chính để người tiêu dùng tại các quốc gia Đông Nam Á mua xe điện
Động lực chính để người tiêu dùng tại các quốc gia Đông Nam Á mua xe điện

Xu hướng xe điện đang hình thành

Động lực chính khiến người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á quyết định xuống tiền để mua xe điện là việc chi phí nhiên liệu thấp hơn. Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng thúc đẩy việc người dùng chọn mua xe điện có thể kể tới như lo ngại về vấn đề biến đổi khí hậu, trải nghiệm lái xe, quan tâm tới sức khỏe cá nhân, bảo trì ít hơn…

Tại Việt Nam, 5 yếu tố chính thúc đẩy người tiêu dùng chọn mua xe điện bao gồm lo ngại về biến đổi khí hậu, chi phí nhiên liệu thấp hơn, quan tâm tới sức khỏe cá nhân, trải nghiệm lái xe và các chương trình ưu đãi/trợ cấp/kích cầu của chính phủ.