Vừa “chân ướt, chân ráo” gia nhập thị trường tỷ dân, VinFast sắp có thêm đổi thủ sừng sỏ, là nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới

Hyundai và Kia đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động tại Ấn Độ, quốc gia là một trong bốn thị trường chính mang lại doanh thu lớn nhất cho họ, bên cạnh Mỹ, Hàn Quốc và Tây Âu.

Vừa "chân ướt, chân ráo" gia nhập thị trường tỷ dân, VinFast sắp có thêm đổi thủ sừng sỏ, là nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới - 1

Hyundai Motor và Kia mới đây đã chính thức đạt được một thỏa thuận hợp tác chiến lược với Exide Energy, một công ty con của Exide, một trong những nhà sản xuất ắc quy acid chì hàng đầu tại Ấn Độ. Mục đích của thỏa thuận này là nhằm thúc đẩy quá trình tự chủ trong sản xuất pin EV tại Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ ba toàn cầu, với một sự tập trung đặc biệt vào pin lithium iron phosphate (LFP).

Exide Energy, dự kiến sẽ bắt đầu việc sản xuất thử nghiệm pin EV vào cuối năm nay, đang hướng tới mục tiêu nội địa hóa sản xuất pin để phục vụ thị trường. Ban đầu, công ty sẽ đặc biệt chú trọng vào việc phát triển và sản xuất pin LFP cho các sản phẩm của Hyundai Motor và Kia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc sản xuất xe điện ngay tại thị trường Ấn Độ và mở đầu cho một kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp xe điện tại đây.

Hợp tác giữa các bên không chỉ dừng lại ở việc phát triển và sản xuất xe điện mà còn nhằm mục đích làm phong phú thêm nguồn cung cấp pin và nâng cao khả năng phản ứng của thị trường xe điện Ấn Độ, một thị trường dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Cả Hyundai Motor, Kia và Exide Energy cam kết sẽ làm việc cùng nhau trong toàn bộ quy trình từ nghiên cứu và phát triển pin cho đến sản xuất hàng loạt, nhằm đảm bảo đạt được chất lượng cao nhất.

Vừa "chân ướt, chân ráo" gia nhập thị trường tỷ dân, VinFast sắp có thêm đổi thủ sừng sỏ, là nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới - 2

Ấn Độ, đứng trong số ba thị trường ô tô lớn nhất toàn cầu, được nhìn nhận là quốc gia đang năng nổ thúc đẩy chiến lược chuyển đổi sang sử dụng xe điện, bằng cách triển khai các chính sách khuyến khích dành cho những nhà sản xuất xe điện. Với mục tiêu phát triển thị trường xe điện chiếm 30% tổng số xe bán ra vào năm 2030, chính phủ Ấn Độ đang đặt ra những bước đi quan trọng trong việc mở rộng thị phần này.

Hyundai Motor và Kia hy vọng rằng, xe điện sử dụng pin được sản xuất ngay tại Ấn Độ sẽ thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng Ấn Độ. Đồng thời, việc hợp tác này còn nhằm giảm bớt rủi ro liên quan đến các vấn đề địa chính trị có thể ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu.

Hyundai Motor đã tiết lộ kế hoạch đầu tư lớn, khoảng 200 tỷ rupee (khoảng 2,4 tỷ USD) trong vòng 10 năm tới để phát triển cơ sở và hạ tầng sản xuất xe điện ở Ấn Độ, bao gồm kế hoạch giới thiệu 6 mẫu xe mới và xây dựng thêm các trạm sạc vào năm 2028.

Một diễn biến đáng chú ý khác là sự xuất hiện của VinFast, nhãn hiệu xe điện hàng đầu từ Việt Nam, vốn mới chỉ bắt đầu tiếp cận thị trường rộng lớn này, sẽ gặp thêm một thách thức đáng kể. Cuối tháng 2/2024, VinFast đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ, với tổng vốn đầu tư là 2 tỷ USD, trong đó giai đoạn một trị giá 500 triệu USD sẽ được triển khai trong vòng 5 năm. Đây là một bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của VinFast, đánh dấu mục tiêu đột phá vào thị trường ô tô lớn thứ ba trên thế giới.

Tesla, một tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực xe điện, cũng đang được cho là đang tìm kiếm vị trí để xây dựng nhà máy tại Ấn Độ.


Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *