Nhiều doanh nghiệp vận tải ưu tiên chọn ôtô điện

Bắt đầu với Xanh SM, nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách đã chọn ôtô điện để phục vụ khách hàng, từng bước tiến tới thay thế dòng xe xăng.

Hơn 1 năm hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách, Xanh SM đã phần nào chứng minh những lợi ích và tính phù hợp của loại phương tiện thuần điện. Sự thành công của doanh nghiệp này cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều hãng taxi khác, đồng thời góp phần tạo ra xu hướng “di chuyển xanh” cho người dùng.

Nhiều doanh nghiệp vận tải ưu tiên chọn ôtô điện - 1 | Dàn xe thuần điện của Xanh SM trên đường phố.
Dàn xe thuần điện của Xanh SM trên đường phố.

Theo chia sẻ của nhiều doanh nghiệp vận tải, chi phí vận hành của ôtô điện thường tối ưu hơn xe xăng ít nhất là 30%. Đặc biệt, với tần suất sử dụng cao như các dịch vụ vận chuyển, việc bảo dưỡng xe điện thường ít tốn kém hơn và đơn giản hơn so với xe xăng, giảm chi phí vận hành đáng kể, thậm chí lên đến gần 40% cho mỗi lần bảo dưỡng.

Theo bà Phạm Thị Thúy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Đồng Thuý, sở hữu thương hiệu Lado Taxi, sau hơn 2 năm sử dụng ôtô điện VinFast trong dịch vụ taxi, hiệu quả kinh doanh của Lado đã tăng đáng kể, giảm chi phí vận hành từ 32-37%. Bà Thúy chia sẻ: “Chúng tôi nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng trong nước và quốc tế về dàn xe điện hiện đại, êm ái và thân thiện môi trường. Điều này đã thúc đẩy quyết định của chúng tôi tiếp tục đầu tư để mở rộng đội xe điện, hướng tới mục tiêu thay thế 90% xe xăng đang sử dụng vào năm 2026”.

Ngoài Lado Taxi, trong khoảng 1 năm qua, nhiều doanh nghiệp khác cũng đã thử nghiệm hình thức kinh doanh vận tải bằng ôtô điện và ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực hơn so với trước đây. Từ những thành công thực tế này, nhiều doanh nghiệp đã quyết định mở rộng đội xe điện, từ bước đầu thay thế dần các xe xăng đang sử dụng.

Nhiều doanh nghiệp vận tải ưu tiên chọn ôtô điện - 2 | Đại diện GSM và Én Vàng tại lễ ký kết hợp tác hôm 4/5.
Đại diện GSM và Én Vàng tại lễ ký kết hợp tác hôm 4/5.

Sau hơn 1 năm thử nghiệm sử dụng ôtô điện cho dịch vụ taxi, vào ngày 4/5, Én Vàng Taxi tại Hải Phòng đã ký kết thỏa thuận bổ sung 250 ôtô điện VinFast với GSM, nâng quy mô đội xe điện của họ lên 400 chiếc. Hiện tại, 70% tổng số xe của Én Vàng là ôtô điện, phục vụ khách hàng tại 6 quận, huyện trong thành phố Hải Phòng. Hãng đang hướng tới mục tiêu sử dụng toàn bộ 100% xe thuần điện.

“Chúng tôi đã nhận được sự đánh giá cao từ những khách hàng thân thiết, một số đã đồng hành với chúng tôi suốt một thập kỷ, khi họ sử dụng dịch vụ của chúng tôi với những chiếc ôtô điện. Họ ấn tượng với việc chúng tôi sử dụng những chiếc xe xanh với không khí không bị ô nhiễm, không gây tiếng ồn, và do đó, họ đã chọn lựa sử dụng dịch vụ đưa đón chuyên gia, đối tác, và người thân hàng ngày”, ông Nguyễn Văn Định, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Én Vàng Quốc tế chia sẻ.

Theo lãnh đạo của Én Vàng Taxi, các chi phí liên quan đến sửa chữa và bảo dưỡng của xe điện thấp hơn so với xe xăng do cấu trúc đơn giản của chúng. “Trong quá trình vận hành dịch vụ, tần suất bảo dưỡng của xe điện ít hơn so với xe xăng vì các mốc bảo dưỡng của xe điện được kéo dài. Chúng tôi đã tiết kiệm được từ 20-30% chi phí so với việc sử dụng xe xăng, điều này đã đóng góp vào việc tăng lợi nhuận cho thương hiệu trong thời gian qua”, ông Định nhận xét.

Nhiều doanh nghiệp vận tải ưu tiên chọn ôtô điện - 3 | Dàn taxi điện VinFast VF 5 trên đường phố.
Dàn taxi điện VinFast VF 5 trên đường phố.

Một ví dụ khác là Taxi Xanh Tây Bắc. Từ tháng 6/2023, ban lãnh đạo của công ty này đã quyết định mở dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Sơn La, sử dụng dàn ôtô điện VinFast hoàn toàn mới. “Sự tăng trưởng trong kinh doanh hàng tháng cùng với sự chào đón nồng nhiệt từ phía khách hàng là những yếu tố chính đã thúc đẩy Xanh Tây Bắc quyết định mở rộng đội xe điện thông qua việc hợp tác với GSM,” một đại diện của hãng nói.

Cụ thể, vào ngày 3/5, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Di chuyển Xanh Tây Bắc đã ký kết thỏa thuận hợp tác với GSM, đồng thời bổ sung 300 ôtô điện VinFast trong vòng 2 năm tới. Trong số đó, 25 chiếc VF 5 Plus đầu tiên trong lô xe này sẽ được GSM bàn giao cho Xanh Tây Bắc ngay trong tháng 5.

“Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về các dòng xe điện VinFast, và đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng khi quyết định lựa chọn ôtô điện cho kinh doanh taxi,” ông Phạm Tuấn Đạt – Phó Giám đốc của Taxi Xanh Tây Bắc – chia sẻ. “Sự không gây mùi xăng và hoạt động êm ái của VinFast đã đóng góp vào việc xây dựng hình ảnh tích cực của thương hiệu và được đánh giá cao từ phía khách hàng. Kết quả kinh doanh của chúng tôi trong suốt một năm qua cũng rất khả quan.”

Sau hơn 1 năm hoạt động trên thị trường, GSM đã dẫn dắt “làn sóng” giao thông xanh, thúc đẩy việc phổ cập taxi điện ở hơn 50 tỉnh, thành phố, với hơn 56.000 xe điện Xanh SM và 10.000 xe điện của các đối tác. Hiện tại, GSM đã hợp tác với 33 đơn vị kinh doanh vận tải trên toàn quốc để mở rộng mạng lưới đến nhiều địa phương, thúc đẩy sự thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng.


Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!