Mẫu xe điện mới nhất của VinFast VF6, đang thu hút sự chú ý với mức phí thuê pin cực kỳ cạnh tranh, chỉ 1,8 triệu đồng cho phạm vi di chuyển lên đến 3.000 km mỗi tháng, tương đương với chi phí chỉ 600 đồng cho mỗi km.
VinFast VF 6 đang thu hút sự chú ý lớn trên thị trường ô tô khi bắt đầu nhận đặt cọc và mở cửa lái thử từ ngày 20/10. Hiện tại, chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe trả thẳng và những khách hàng đang sở hữu xe xăng VinFast từ trước, với mức giảm giá lên đến 9% trừ trực tiếp vào giá niêm yết.
Ngoài ra, VinFast cũng đang điều chỉnh chính sách thuê pin một cách thuận lợi hơn cho khách hàng, điều này nhận được nhiều phản hồi tích cực và khuyến khích nhiều khách hàng tiềm năng đặt cọc. Đáng chú ý, thay vì giới hạn quãng đường di chuyển 1.500 km mỗi tháng cho mức phí thuê pin 1,8 triệu đồng, VinFast đã tăng gấp đôi quãng đường lên 3.000 km mỗi tháng mà không thay đổi phí thuê. Đối với những ai cần di chuyển nhiều hơn 3.000 km/tháng, có thể lựa chọn gói không giới hạn số km với chi phí chỉ 3 triệu đồng.
Với chi phí sạc pin công cộng, khách hàng mua VinFast VF 6 thuê pin sẽ phải trả khoảng 1.200 đồng cho mỗi km di chuyển (tương đương 120.000 đồng cho mỗi 100 km, bao gồm cả tiền thuê pin và tiền sạc pin). Trong khi đó, đối với khách hàng mua pin, chi phí sẽ rẻ hơn một nửa, chỉ khoảng 60 ngàn đồng cho mỗi 100 km vì chỉ cần trả tiền chi phí sạc pin mà không phải lo lắng về giới hạn số km.
Với việc chi phí sử dụng xe điện giảm dần theo quãng đường di chuyển, việc sở hữu và vận hành một chiếc xe điện trở nên hấp dẫn hơn. Chi phí này còn thấp hơn so với việc sử dụng nhiên liệu của các mẫu xe máy tay ga cao cấp, và thậm chí còn rẻ hơn tối thiểu 2,5 lần so với chi phí đổ xăng của các xe xăng cùng phân khúc giá.
Điều này thực sự là một ưu điểm lớn, đặc biệt khi so sánh với việc giá xăng dầu luôn biến động không lường trước và thường có chiều hướng tăng.
Theo phân tích của ông Nguyễn Mạnh Thắng (Admin Cộng đồng OTO+), mức giá 90 triệu đồng cho khối pin gần 60 kW, tương đương với mức trung bình 1,5 triệu đồng/kW, là một mức giá cực kỳ hấp dẫn cho một bộ pin chất lượng cao dành cho ô tô điện. Ông Chu Hữu Thọ (AutoBikes Vietnam) cũng đồng tình với ý kiến này, nhấn mạnh rằng mức giá này thấp hơn rất nhiều so với các hãng xe điện khác trên thế giới.
Các chuyên gia cho rằng, VinFast đang áp dụng mức giá pin rất thấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người tiêu dùng có nhu cầu mua pin.
“VinFast tự sản xuất được pin nên mới có mức giá rẻ như vậy. Hãng xe Việt cũng rất tự tin về sản phẩm thì mới bán đứt pin và bảo hành tới 7 năm. Tính ra, mức giá mua đứt pin của xe điện khá cạnh tranh với giá lăn bánh của xe xăng dầu”, chuyên gia Chu Hữu Thọ phân tích.
Cụ thể, VinFast VF 6 phiên bản Plus đã bao gồm pin với giá 855 triệu đồng. Nhờ được miễn phí trước bạ và ưu đãi 30,6 triệu đồng cho khách hàng trả tiền mặt, chi phí lăn bánh tại Hà Nội sẽ tương đương hoặc thậm chí thấp hơn giá của chiếc xe.
Trong khi đó, nếu so sánh với việc mua một chiếc xe xăng cùng tầm giá, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra hơn 70 triệu đồng cho chi phí lăn bánh. Mức phí này có thể tăng lên hơn một trăm triệu đồng khi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ dành cho xe xăng sản xuất, lắp ráp trong nước hết hiệu lực từ tháng 1/2024.
Trải nghiệm lái xe vượt trội
Không chỉ thu hút sự quan tâm nhờ chi phí sử dụng cực rẻ, VinFast VF 6 còn gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn nhờ trải nghiệm lái vượt trội so với các dòng xe xăng cùng tầm giá.
Reviewer Kenz Nguyễn của kênh GearUpVN nhận xét, khối động cơ 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm là những con số rất “kỳ vĩ” trong phân khúc, cao hơn cả những “lực sĩ” hạng C.
“VF 6 thực sự rất thuyết phục ở cả phần nhìn và phần chạy. Với một mẫu xe mạnh, có công nghệ tốt, trang bị tốt, mức giá VF 6 tôi cho rằng rất đáng để tiếp cận”, Kenz Nguyễn chia sẻ.
Reviewer Nguyễn Hưng Đăng Khoa (kênh VlogXe) cũng rất ấn tượng với trải nghiệm “dính lưng” khi tăng tốc của mẫu ô tô điện VinFast.
“Động cơ khoẻ, có thể đạt mô-men xoắn cực đại ngay lập tức ở nước ga đầu giúp trải nghiệm lái nhanh lẹ và ổn định. VF 6 còn có hệ thống treo đa điểm xuất sắc, khi đi qua các đoạn gồ ghề có cảm giác rất thư giãn. Xe đem lại trải nghiệm cao cấp hơn so với mức giá của nó”, anh nhận xét.
Cũng là một trong những người đầu tiên cầm lái VF 6 bản tiền thương mại, reviewer Hoàng Thiện của Otosaigon cho rằng, bản thân xe điện có ưu thế nhất định mà xe xăng không thể có được như trải nghiệm lái, khả năng tăng tốc, các công nghệ hỗ trợ lái giúp lái xe an toàn.
“Người dùng thực sự quan tâm đến xe điện nên đăng ký lái thử một lần sẽ thấy sự khác biệt. Thực sự rất dễ ‘nghiện’ trải nghiệm lái xe điện”, anh Thiện – người cũng đang sử dụng một chiếc ô tô điện VinFast VF 8 – chia sẻ.
Với tốc độ mở rộng hệ thống trạm sạc rất nhanh của VinFast, việc sử dụng xe ô tô điện tại Việt Nam đã trở nên vô cùng thuận tiện. Hiện hạ tầng trạm sạc VinFast đã phủ sóng tại 63/63 tỉnh thành, 106 tuyến quốc lộ và cao tốc, đồng thời đạt mật độ chỉ 3,5 km/trạm sạc ở 80 thành phố lớn trên cả nước.
Nhờ đó, người dùng ô tô điện VinFast có thể dễ dàng thực hiện những chuyến hành trình dài mà không gặp bất kỳ trở ngại, khó khăn nào.
Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:
- Mr. Hồ Hoàng Hải
- Chuyên Viên Tư Vấn Bán Hàng
- Showroom VinFast Lê Văn Việt
- Tel/zalo: 0932.038.678
- Website: www.xeotovinfast.com.vn