Chính sách bảo hành xe VinFast mới nhất năm 2024

Nhờ thời gian bảo hành kéo dài và các ưu đãi đặc biệt, chính sách bảo hành của VinFast đã trở thành một trong những điểm nổi bật, nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng khi quyết định mua xe của hãng.

VinFast đang ngày càng củng cố vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam bằng việc ra mắt nhiều dòng xe cao cấp và hiện đại, đặc biệt là các dòng xe điện, bao gồm VinFast VF e34 – chiếc xe điện đầu tiên trên thị trường, cùng với VinFast VF 5 Plus, VinFast VF 6, VinFast VF 7, VinFast VF 8, và VinFast VF 9.

Ngoài thiết kế ấn tượng, sự đa dạng trong mẫu mã và hiệu suất vận hành xuất sắc, các mẫu xe này còn được hỗ trợ bởi chính sách bảo hành đặc biệt của VinFast, kèm theo nhiều “đặc quyền” hấp dẫn, làm tăng thêm giá trị cho người sở hữu.

Chính sách bảo hành xe VinFast mới nhất năm 2024 - 1
Chính sách bảo hành của VinFast được xem là một điểm cộng lớn, nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng khi quyết định mua xe từ thương hiệu Việt Nam

Chính sách bảo hành xe VinFast mới nhất năm 2024

Đối tượng áp dụng

Chính sách bảo hành của VinFast áp dụng cho mọi mẫu xe mà hãng bán ra qua các showroom 3S hoặc qua các nhà phân phối chính thức (NPP) của VinFast trên khắp cả nước.

Đặc biệt, quyền lợi bảo hành này cũng được chuyển giao cho bất kỳ chủ sở hữu mới nào của xe, miễn là xe vẫn trong kỳ hạn bảo hành.

Quan trọng, chính sách bảo hành chỉ có hiệu lực khi được thực hiện tại các showroom 3S hoặc NPP được VinFast uỷ quyền là các trung tâm bảo hành xe VinFast.

Chính sách bảo hành xe VinFast mới nhất năm 2023 - 2
Xe ô tô VinFast đang được bảo dưỡng trong khu vực kỹ thuật của xưởng dịch vụ ủy quyền.

Các thông tin về chính sách bảo hành xe VinFast

Bảo hành bao gồm các hoạt động sửa chữa, thay thế phụ tùng, và cập nhật phần mềm để khắc phục hư hỏng hay lỗi phát sinh do quá trình sản xuất, lỗi vật liệu, hoặc lỗi phần mềm, miễn là xe đã được sử dụng và bảo quản đúng cách.

Các phụ tùng thay thế trong quá trình bảo hành của xe VinFast đều là hàng chính hãng, được cung cấp bởi Showroom 3S hoặc các nhà phân phối (NPP) ủy quyền của VinFast trên toàn quốc.

Dịch vụ bảo hành được cung cấp miễn phí tại các Showroom 3S và các xưởng dịch vụ ủy quyền của VinFast. Trong trường hợp xe còn nằm trong điều kiện bảo hành, VinFast sẽ tiến hành sửa chữa thay vì thay thế xe mới.

Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành cho xe VinFast phụ thuộc vào mẫu xe cụ thể như sau:

  • VinFast Fadil ban đầu có thời gian bảo hành là 3 năm hoặc 100.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
  • Các mẫu VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0 và VinFast President ban đầu được bảo hành trong 5 năm hoặc 165.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
  • Phụ tùng thay thế theo chính sách bảo hành sẽ có thời gian bảo hành tương đương với thời hạn bảo hành của xe.

Tuy nhiên, kể từ ngày 12/1/2022, VinFast đã cập nhật chính sách bảo hành cho các dòng xe xăng, bao gồm VinFast Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President, lên đến 10 năm hoặc 200.000 km, tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước. Đối với các xe đã mua, chính sách mới này sẽ được áp dụng tự động, thể hiện cam kết hỗ trợ khách hàng từ VinFast.

Đối với dòng xe điện, bao gồm VF e34, VF 7, VF 8 và VF 9, chế độ bảo hành là 10 năm hoặc 200.000 km. Còn xe đô thị hạng A VF 5 Plus có chính sách bảo hành là 7 năm hoặc 140.000 km và VF 6 là 7 năm hoặc 160.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Chính sách bảo hành xe VinFast mới nhất năm 2024 - 3

Bảo hành phụ tùng

Đối với xe chạy xăng, các phụ tùng thay thế theo chính sách bảo hành của VinFast sẽ được bảo hành trong khoảng thời gian còn lại của bảo hành xe.

Trong khi đó, với xe điện, thời hạn bảo hành cho phụ tùng (trừ ắc quy 12V và Pin cao áp) là 2 năm và không bị giới hạn bởi số kilomet đã đi.

Nếu phụ tùng được mua nhưng không được sửa chữa hoặc thay thế tại Showroom chính thức, chúng sẽ không nằm trong diện được bảo hành.

Khách hàng nên lưu giữ hồ sơ bảo hành phụ tùng sau mỗi lần thay mới để dễ dàng theo dõi và xác định xem phụ tùng đó còn thời hạn bảo hành hay không.

Thừa kế bảo hành

Khi một chủ xe quyết định bán xe VinFast của mình, quyền lợi bảo hành còn lại cũng như tất cả các điều kiện liên quan sẽ được chuyển giao nguyên vẹn cho chủ sở hữu mới. Nhờ vào chính sách linh hoạt này, người mua xe cũ có thể yên tâm khi sử dụng xe mà không cần bận tâm về các vấn đề liên quan đến bảo hành hay sửa chữa, và còn có cơ hội được hưởng thêm các ưu đãi khác từ VinFast nếu xe vẫn đang trong kỳ hạn bảo hành.

Chính sách bảo hành xe VinFast mới nhất năm 2024 - 4
Chính sách bảo hành xe VinFast cũng được mở rộng cho người thừa kế, trong trường hợp xe vẫn nằm trong kỳ hạn bảo hành.

Phạm vi bảo hành

Chính sách bảo hành của VinFast áp dụng cho mọi dòng xe trên khắp Việt Nam thông qua các trung tâm dịch vụ và nhà phân phối ủy quyền. Điều này đảm bảo rằng, dù chủ xe ở bất cứ nơi đâu, họ đều có thể tìm đến điểm dịch vụ VinFast gần nhất để nhận sự hỗ trợ cần thiết nếu xe gặp vấn đề cần được sửa chữa hay bảo hành.

Chính sách bảo hành bao gồm sửa chữa cho các vấn đề liên quan đến phần mềm, chất lượng linh kiện, hoặc lỗi trong quá trình lắp ráp, với điều kiện xe được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách. Mọi dịch vụ bảo hành đều miễn phí tuân theo điều khoản và điều kiện đã được quy định. Tuy nhiên, VinFast sẽ không thay thế xe mới cho khách hàng nếu những lỗi này có thể được giải quyết thông qua sửa chữa.

Điều kiện bảo hành

Quyền lợi bảo hành của xe VinFast và địa điểm thực hiện bảo hành là vấn đề được nhiều chủ sở hữu xe điện VinFast quan tâm. VinFast hiện cung cấp dịch vụ bảo hành và sửa chữa miễn phí cho tất cả các dòng xe được mua từ Showroom hoặc nhà phân phối (NPP) ủy quyền chính thức trên toàn quốc, không yêu cầu xe phải được mua từ cụ thể Showroom hay NPP nào.

Khi mang xe đi bảo hành, chủ xe cần chắc chắn rằng sổ bảo hành đã được đóng dấu bởi Showroom hoặc NPP ủy quyền chứng minh xe đã hoàn tất thủ tục PDI, bao gồm chữ ký và ngày tháng ký kết.

Ngoài ra, sổ bảo hành phải chứa đầy đủ thông tin về các lần bảo dưỡng và bảo hành trước đó, tuân thủ theo quy định bảo hành của VinFast.

Việc tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện bảo hành không chỉ giúp quá trình bảo hành diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi mà còn đảm bảo xe của bạn được duy trì an toàn và chất lượng tốt nhất sau khi sửa chữa tại trung tâm bảo hành VinFast.

Các chi tiết giới hạn bảo hành

Các bộ phận của xe VinFast, bao gồm ắc quy và các bộ phận dễ bị gỉ sét, sẽ tuân theo quy định bảo hành đặc biệt do đặc tính kỹ thuật riêng của chúng.

Ắc quy:

  • Đối với xe xăng: bảo hành 1 năm hoặc 20.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
  • Đối với xe điện: bảo hành ắc quy 12V là 12 tháng.

Gỉ sét:

  • Xe xăng: bảo hành cho tấm kim loại bị xuyên thủng do gỉ sét trong hoạt động bình thường, do lỗi sản xuất hoặc vật liệu.
  • Xe điện: VF e34, VF 8, VF 9 có thời hạn bảo hành gỉ sét là 10 năm/không giới hạn số km. VF 5 Plus có bảo hành gỉ sét đảm bảo mức SOH tối thiểu 70%.

Lốp xe:

  • Xe xăng: thời hạn bảo hành lốp (kể cả lốp dự phòng) là 5 năm từ ngày kích hoạt bảo hành xe.
  • Xe điện: thời hạn bảo hành theo quy định của nhà sản xuất lốp.
Chính sách bảo hành xe VinFast mới nhất năm 2024 - 5
VinFast đặt giới hạn cho thời gian bảo hành của bình ắc quy và các bộ phận dễ bị gỉ sét.

Những chi tiết không thuộc phạm vi bảo hành

Trong một số trường hợp cụ thể, VinFast sẽ không áp dụng bảo hành cho các lỗi hư hỏng sau:

  • Hư hỏng do sửa chữa, điều chỉnh không đúng cách, sử dụng phụ kiện không chính hãng, hoặc thay đổi không phép so với thiết kế gốc của xe.
  • Hư hỏng phát sinh từ việc sử dụng không đúng cách hoặc lạm dụng xe như lái xe dưới điều kiện môi trường khắc nghiệt, chạy quá tải.
  • Sử dụng phụ tùng, dầu mỡ, hóa chất không chính hãng hoặc không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Gỉ sét thông thường, phai màu sơn, cao su bị lão hóa, dầu mỡ biến chất, và hao mòn tự nhiên không phải do lỗi sản xuất.
  • Hư hỏng không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc hoạt động của xe như tiếng ồn nhỏ hoặc rung động.
  • Hư hỏng do tai nạn hoặc sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, hoặc do tác động từ ngoại vật.
  • Hư hỏng bề mặt do tác động của các yếu tố bên ngoài như hóa chất, muối, mưa axit.
  • Các bộ phận hao mòn tự nhiên không được bảo hành như má phanh, đĩa phanh, pin điều khiển.
  • Việc không tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ có thể dẫn đến việc từ chối bảo hành.
  • Các dịch vụ bảo dưỡng định kỳ như làm sạch, kiểm tra không nằm trong phạm vi bảo hành.
  • Thay đổi chỉ số km hoặc làm mất nguyên trạng của phụ tùng có thể làm mất quyền bảo hành.
  • Chậm trễ đưa xe đi sửa chữa hoặc báo cáo hư hỏng sau khi thời hạn bảo hành đã hết.

VinFast khuyến khích khách hàng tham khảo cuốn Sổ bảo hành đi kèm xe để hiểu rõ các điều kiện và quy định bảo hành.

Chính sách bảo hành xe VinFast mới nhất năm 2024 - 6
Đến 70% độ bền và tuổi thọ của ô tô được quyết định bởi cách thức sử dụng và bảo dưỡng từ phía người sở hữu.

Trách nhiệm của khách hàng

Sự bền bỉ và tuổi thọ của ô tô không chỉ liên quan đến thời hạn bảo hành từ nhà sản xuất mà còn phụ thuộc vào cách người sử dụng chăm sóc và bảo dưỡng xe. Để xe hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ, cần lưu ý:

  • Kỹ lưỡng đọc và hiểu hướng dẫn sử dụng để biết cách vận hành xe đúng cách và tránh các hành động có hại.
  • Đưa xe đi kiểm tra và sửa chữa tại các Showroom hoặc nhà phân phối ủy quyền khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, giúp khắc phục sự cố nhanh chóng.
  • Tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của VinFast để đảm bảo các bộ phận quan trọng được bảo dưỡng hoặc thay thế kịp thời.
  • Ghi chép cẩn thận và bảo quản hồ sơ bảo dưỡng, sửa chữa, và thay thế phụ tùng để có cái nhìn tổng quan về tình trạng xe và quản lý tốt các điều kiện bảo hành của xe.
Chính sách bảo hành xe VinFast mới nhất năm 2024 - 7
Xưởng bảo hành VinFast luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng.

Dưới đây là thông tin về chính sách bảo hành của VinFast cho các dòng xe của mình. Để đảm bảo xe hoạt động ổn định và bền bỉ, khách hàng nên tham khảo thông tin chi tiết và mang xe đến trung tâm dịch vụ VinFast gần nhất cho việc bảo hành và bảo dưỡng định kỳ.

VinFast đang cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các khách hàng đặt mua các mẫu xe như VF 5, VF 6, e34, VF 7, VF 8, VF 9, và VF 3. Khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiên tiến và các tính năng vượt trội trên các dòng xe này.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô điện VinFast, quý khách hàng có thể liên hệ qua:


Tham khảo thêm các sản phẩm ôtô điện VinFast

Lời kết

VinFast Lê Văn Việt | Chuyên viên tư vấn - Mr. Hoàng Hải
Chuyên viên tư vấn - Mr. Hoàng Hải
Chúng tôi cố gắng và cam kết mang đến quý Khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi lựa chọn sản phẩm & dịch vụ của VinFast.
 
Quý Khách hàng Quan tâm đến sản phẩm ôtô điện VinFast vui lòng liên hệ số Hotline/zalo bên dưới để cập nhật giá xe mới nhất từ Chuyên viên tư vấn bán hàng của chúng tôi.
 
Trân trọng.
HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0932.038.678 (Mr. Hoàng Hải)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *