Tự hào là thương hiệu ô tô duy nhất được nghiên cứu và phát triển bởi người Việt Nam, VinFast luôn xác định mục tiêu trở thành hãng xe Chăm sóc Khách hàng tốt nhất thị trường. Kiên định với mục tiêu đó, bên cạnh việc tạo ra những dòng sản phẩm đẳng cấp, chất lượng ổn định, VinFast đã đầu tư nghiêm túc và bài bản để phát triển hệ thống Showroom, Nhà phân phối (NPP) và xưởng dịch vụ rộng khắp, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của Khách hàng.
Mục lục
Quy trình dịch vụ
Quy trình dịnh vụ bao gồm 5 bước:
Bước 1: Nhắc bảo dưỡng & đặt hẹn
- Khách hàng mua xe mới và làm dịch vụ tại xưởng sẽ được nhắc bảo dưỡng trước 10 ngày so với ngày dự kiến đến kỳ bảo dưỡng.
- Các cuộc hẹn trước ít nhất 4 tiếng được tiếp nhận và xác nhận hẹn.
Bước 2: Tiếp nhận & tư vấn
- Khách hàng được nhận biết và hướng dẫn đỗ xe ngay khi tới Xưởng dịch vụ.
- Khách hàng được chào đón, ghi nhận yêu cầu hoặc hướng dẫn chờ tiếp nhận ngay khi ra khỏi xe.
- Khách hàng có hẹn được ưu tiên tiếp nhận và xe được sửa chữa theo đúng thời gian hẹn.
- Xe được phủ ghế, sàn, đặt mũ trạng thái trước mặt Khách hàng và duy trì trong suốt thời gian làm dịch vụ.
- Báo giá sửa chữa đầy đủ thông tin và có chữ ký xác nhận của Khách hàng.
Bước 3: Sửa chữa
- Khách hàng được phục vụ, hỗ trợ theo yêu cầu (nếu có) và luôn được cập nhật tiến độ sửa chữa trong thời gian chờ sửa chữa.
- Khách hàng được thông báo và xin ý kiến về những nội dung công việc phát sinh trong quá trình sửa chữa.
- Các hạng mục bảo dưỡng/ Sửa chữa được kiểm tra.
Bước 4: Bàn giao xe
- Xe được rửa sạch sẽ trước khi giao (nếu Khách hàng có nhu cầu rửa xe).
- Xe được giao đúng hẹn như cam kết với Khách hàng.
- Trường hợp sửa chữa khó, chẩn đoán khó, sửa chữa lớn cần tư vấn và giải thích kết quả sửa chữa cho Khách hàng tại xe và lái thử xe (nếu cần).
- Quyết toán đầy đủ thông tin và có chữ ký xác nhận của Khách hàng.
- Tất cả các xe đều được treo thẻ nhắc bảo dưỡng.
- Khách hàng được chỉ dẫn khu vực nhận xe, cảm ơn và chào tạm biệt.
Bước 5: Chăm sóc sau sửa chữa
- Mọi Khách hàng làm dịch vụ sẽ được gọi điện để ghi nhận phản hồi/ ý kiến trong vòng 2 ngày sau khi xe ra xưởng.
- Phản ánh, khiếu nại được phản hồi về giải pháp muộn nhất trong ngày T+1 ( T là ngày tiếp nhập phản ánh, khiếu nại).
Sửa chữa chung
-
Kiểm tra chẩn đoán các vấn đề gặp phải trên xe của Khách hàng. Đưa ra phương án xử lý để chiếc xe luôn vận hành ở trạng thái an toàn nhất.
-
Tất cả các phụ tùng bảo dưỡng, sửa chữa thay thế đều được cung cấp chính hãng, luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của Khách hàng nhanh nhất và chất lượng tốt nhất.
-
Trang thiết bị hỗ trợ kiểm tra, chẩn đoán và sửa chữa được đầu tư đồng bộ từ các nước Ý, Nhật, Đức… đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của xe VinFast.
-
Hệ thống quản lý thông tin dịch vụ xe đồng bộ trên tất cả các NPP/SR toàn quốc. Giúp cho việc kiểm tra lịch sử sửa chữa và chăm sóc Khách hàng một cách tốt nhất.
-
Đội ngũ VinFast được đào tạo chuẩn hóa về kỹ thuật trực tiếp tại nhà máy sản xuất xe ô tô VinFast. Đạt tiêu chuẩn về năng lực chẩn đoán, sửa chữa và bảo dưỡng.
Sửa chữa đồng sơn
Sửa chữa hư hỏng nhẹ:
-
Sử dụng các trang thiết bị hiện đại, giúp rút ngắn thời gian sửa chữa. Hạn chế tối đa việc biến dạng bề mặt vỏ xe cũng như thay đổi kết cấu vật liệu vỏ xe sau khi sửa chữa.
Sửa chữa hư hỏng nặng liên quan tới thay thế vỏ xe mà chưa biến dạng tới khung xe:
-
Sử dụng máy hàn dây Mig CO2 với đường kính 0.8 mm không làm phát sinh nhiệt và biến dạng vỏ xe trong quá trình sửa chữa.
-
Sử dụng máy hàn điểm điện trở đồng bộ với nhà máy sản xuất để đảm bảo tính thẩm mỹ sau khi sửa chữa.
Sửa chữa thay thế hư hỏng nặng đã biến dạng vào khung gầm:
-
Sử dụng bộ nắn khung xe Spanesi hiện đại bậc nhất của công nghệ Ý. Giúp việc kéo nắn đạt độ chính xác cao cũng như thời gian được tối ưu hóa.
-
Trang bị bộ thước đo điện tử giúp việc sửa chữa chính xác với kích thước 3 chiều. Đảm bảo các góc đặt bánh xe được phục hồi chính xác theo nhà sản xuất giúp xe vận hành êm ái và nhẹ nhàng sau khi sửa chữa.
Sửa chữa sơn:
-
Quy trình sơn 14 bước vô cùng tỉ mỉ, để đảm bảo lớp sơn có độ mịn, bóng và màu sắc như ban đầu.
-
Phòng sơn sấy Blowtherm được sản xuất 100% tại Italy, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất của Châu Âu về chất lượng và môi trường.
-
VinFast sử dụng sơn gốc nước với nhiều ưu điểm so với sơn gốc dầu: An toàn, thân thiện với môi trường, độ che phủ màu tốt và có màu sắc chân thật hơn.
-
Đèn soi màu sơn Solary hiện đại hỗ trợ cho việc pha chỉnh màu và phun sơn đạt chất lượng cao.
-
Sử dụng thiết bị đo độ dày, độ bóng bề mặt sơn do Elcometer cung cấp mang đến hiệu quả cao trong việc đánh giá và đảm bảo chất lượng bề mặt sơn trước khi giao xe cho khách hàng.
-
Hệ thống hút bụi trung tâm được sản xuất từ Ý sử dụng công nghệ tự động làm sạch phần tử lọc với quy trình lọc bụi 3 bước, đơn giản và hiệu quả lọc rất cao đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường..”
Cân chỉnh góc đặt bánh xe/cân bằng động
- Sau thời gian sử dụng, vận hành. Do nhiều nguyên nhân khác nhau như: điều kiện mặt đường, xe chở quá tải, va quệt… Các sai lệch trong góc đặt bánh xe sẽ xuất hiện, lốp xe bào mòn không đều. Từ đó dẫn tới các hiện tượng như: rung lắc vô lăng ở tốc độ cao, lệch lái, nhao lái.
- VinFast sử dụng các trang thiết bị hiện đại của Ý, trả lại các thông số góc đặt như xe mới sản xuất, giúp xe vận hành ổn định, êm ái và tránh những hao mòn lốp, các chi tiết cơ khí… và đặc biệt là an toàn khi vận hành.
Cần cân chỉnh góc đặt bánh xe nếu xe gặp các vấn đề sau:
-
Sau khi xe trải qua chấn động lớn (leo lề đường cao, sụp ổ voi, ổ gà…).
-
Sau khi xe gặp tai nạn hoặc đâm đụng mạnh.
-
Sau khi thay thế phụ tùng ở gầm xe, hệ thống treo.
-
Khi xe di chuyển trên đường thẳng, phẳng nhưng lại có xu hướng lệch trái hoặc phải. Điều này gây mệt mỏi cho người lái và ảnh hưởng đến độ an toàn khi tham gia giao thông.
-
Khi bạn vào cua hoặc rẽ hướng, tay lái không trả về dễ dàng hoặc khó cân bằng lại.
-
Khi bạn phát hiện lốp xe có hiện tượng mòn không đều.
-
Vô lăng bị lệch.
Sửa chữa lưu động (VinFast Mobile Service)
Mobile Service là dịch vụ gia tăng được triển khai song song với hệ thống mạng lưới các Xưởng dịch vụ và chính sách cứu hộ hiện có của VinFast để đáp ứng tối đa nhu cầu dịch vụ và mang lại sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng.
Cứu hộ 24/7
-
Dịch vụ tổng đài hỗ trợ và cứu hộ miễn phí 24/7 khi xe gặp sự cố kĩ thuật: (1900 23 23 89).
-
Dịch vụ 24/7 sẵn sàng hỗ trợ bất kể nơi đâu ngay sau khi nhận được cuộc gọi của khách hàng.
-
Cứu hộ miễn phí cho các lỗi/ hư hỏng… Gây dừng vận hành khi xe còn đang trong điều kiện bảo hành. (Áp dụng với khách hàng sử dụng xe VinFast hoặc Chervolet).
Tham khảo thêm các sản phẩm ôtô điện VinFast
- VinFast VF 3
- VinFast VF 5
- VinFast VF 6
- VinFast VF e34
- VinFast VF 7
- VinFast VF 8
- VinFast VF 9
- Bảng giá xe VinFast
- Chính sách khuyến mại xe VinFast mới nhất
Lời kết
Chúng tôi cố gắng và cam kết mang đến quý Khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi lựa chọn sản phẩm & dịch vụ của VinFast.Quý Khách hàng Quan tâm đến sản phẩm ôtô điện VinFast vui lòng liên hệ số Hotline/zalo bên dưới để cập nhật giá xe mới nhất từ Chuyên viên tư vấn bán hàng của chúng tôi.Trân trọng.
Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:
- Mr. Hồ Hoàng Hải
- Chuyên Viên Tư Vấn Bán Hàng
- Showroom VinFast Lê Văn Việt
- Tel/zalo: 0932.038.678
- Website: www.xeotovinfast.com.vn